CÁCH TÌM SẢN PHẨM CHO DOANH NGHIỆP NHẬP KHẨU CỦA BẠN
- 15/11/2018
- Posted by: Mạc Hữu Toàn
- Category: Chia sẻ kiến thức

Làm thế nào để bạn tìm kiếm hàng hóa để nhập khẩu? Bạn có năm lựa chọn:
- Du lịch nước ngoài với một nhiệm vụ tìm kiếm nhập khẩu.
- Chờ các nhà sản xuất nước ngoài liên lạc với bạn.
- Tham dự triển lãm thương mại.
- Liên hệ với văn phòng phát triển thương mại của các đại sứ quán nước ngoài.
- Theo dõi khách hàng tiềm năng trên internet và trong các ấn phẩm thương mại.
Hãy cùng Toàn và lớp học xuất nhập khẩu MASIMEX tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết sau đây:
Trong tâm trí của hầu hết mọi người, đi du lịch nước ngoài là thú vị nhất trong tất cả các lựa chọn này. Nó không phải luôn luôn thực tế về mặt thời gian, tiền bạc hoặc các cam kết khác mà bạn có thể có, chẳng hạn như công việc hay gia đình của bạn, nhưng nó cũng không phải là điều bắt buộc phải làm, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn không thể xoay xở nó.
Điểm cộng lớn là bạn có thể xem các sản phẩm thực tế, kiểm tra những thứ đó bán ở đâu, tại sao và bao nhiêu. Bạn có thể biết những điều này ở nhà, ví dụ, đồng hồ Thụy Sĩ và đồ điện tử Nhật Bản là những đồ được bán chạy hàng đầu, nhưng mọi người khác cũng biết vậy. Kiến thức này không nhất thiết sẽ đưa bạn lên hàng đầu với một sản phẩm mới và thú vị. Nhưng ví dụ, nếu bạn đi du lịch ở Mexico, bạn sẽ thấy rằng tất cả mọi người trên mỗi góc đường phố đang thưởng thức paletas, loại Popsicle đông lạnh được làm bằng trái cây tươi và kem. Nếu bạn quan sát đồng thời người trên đường ở đây cùng với quan sát người trong nước của bạn rằng sinh tố trái cây tươi và sữa chua đông lạnh, bạn có lẽ quyết định rằng paletas có thể là một sự nhập khẩu tốt.
Nếu bạn quan tâm đến hàng hóa nói chung, đi du lịch để tìm kiếm hàng hóa có thể là cách tốt nhất để đạt kết quả ngay lập tức. Như trong xuất khẩu nội địa, có rất nhiều nhà sản xuất ngoài đó là những người chưa bao giờ xem xét việc bán sản phẩm của họ tại Hoa Kỳ, mặc dù thị trường có thể cực kỳ có lợi nhuận. Và cách hiệu quả nhất để tìm các công ty này là qua nghiên cứu thực địa.
Nhưng hãy lưu ý điều này: Đừng giới hạn bản thân bằng việc chỉ xem những sản phẩm bạn muốn nhập. Hãy xem xét cả các loại chiến lược bạn sẽ sử dụng để tạo ra lợi nhuận. Bạn thì quan tâm nhiều hơn đến việc nhập những sản phẩm có sự nhận dạng thương hiệu hay bạn nghiêng về mức giá thấp và khối lượng lớn?
Nếu bạn đang đi theo lộ trình giá thấp/ khối lượng lớn, bạn sẽ muốn tập trung vào các quốc gia có chi phí sản xuất hàng hóa thấp như Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico. Bởi vì các quốc gia này thường có nền kinh tế mới nổi, nhiệm vụ nhập khẩu của bạn (thực sự là toàn bộ chuyến đi của bạn) có thể phức tạp hơn một chút và đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn một chút. Nhưng đừng nản lòng. Đây là thứ phiêu lưu. Và nếu bạn không phải là loại ưa mạo hiểm, hãy nghĩ về điều này: Lợi nhuận tiềm năng trong các loại hình liên doanh này thường lớn hơn nhiều đối với nhà nhập khẩu newbie hơn là đi theo con đường thương hiệu.
Đi du lịch để tìm kiếm các sản phẩm nhập khẩu là niềm vui và sinh lợi, nhưng các nhà nhập khẩu có kinh nghiệm cũng dựa vào các nhà sản xuất liên hệ với họ. Phương pháp này có hai phần thưởng quan trọng: 1) Bạn không phải đi bất cứ đâu để tìm kiếm hàng hóa và 2) bạn không phải thuyết phục bất kỳ ai để xuất khẩu hàng hóa của họ. Nếu họ liên lạc với bạn, bạn biết họ thì quan tâm.
Tất nhiên, nếu bạn là thương hiệu mới đối với thương mại quốc tế, lựa chọn này có lẽ sẽ không tốt với bạn bởi vì không ai biết bạn đang ở ngoài đó để liên lạc cả. Nhưng khi công ty của bạn phát triển, khi bạn liên lạc với toàn thế giới, bạn sẽ thấy rằng các công ty khác sẽ đến với bạn – thường sớm hơn và thường xuyên hơn bạn tưởng tượng.
Không phải tất cả các cuộc gọi của bạn để được trợ giúp sẽ đến từ các nhà sản xuất với một sản phẩm để xuất. Bạn cũng sẽ nhận được cuộc gọi từ các nhà nhập khẩu đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể của Hoa Kỳ – đôi khi là hàng hóa mà bạn không quen thuộc. Bạn đi đâu để đáp ứng yêu cầu của họ? Một nguồn tuyệt vời là Thomas Register of American Manufacturers, một cơ sở dữ liệu về các sản phẩm và công ty tự hào có hơn 700.000 nhà sản xuất và nhà phân phối từ 28 quốc gia với 11,000 loại sản phẩm. Truy cập đăng ký miễn phí tại thomasnet.com.
Triển lãm thương mại là một cách tuyệt vời để gặp gỡ các nhà sản xuất, nhà phân phối và đại diện nước ngoài. Giống như những điệu nhảy độc thân do nhà thờ bảo trợ, mọi người ở đó đều tham dự với mục đích để thu hút người khác. Vì vậy, hãy ra khỏi đó và trộn lẫn!
Triển lãm hoặc hội chợ thương mại nước ngoài, do chính phủ nước ngoài thành lập để giới thiệu các nhà sản xuất của riêng họ, được tổ chức để cám dỗ bạn, một nhà nhập khẩu tiềm năng. Bạn sẽ phải đi ra nước ngoài để tham dự một số chương trình. Những người khác đến với bạn (hoặc khá nhiều miền địa phương khác nhau ở Hoa Kỳ). Gọi cho đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của quốc gia mà bạn quan tâm để tìm hiểu khi nào và liệu họ có chương trình thương mại được lên lịch và ở đâu.
Trong khi bạn đang thực hiện các cuộc gọi đến lãnh sự quán và đại sứ quán, hãy yêu cầu văn phòng phát triển thương mại của họ. Nhiều quốc gia và khu vực địa lý tài trợ cho các văn phòng nơi bạn có thể tìm thấy thông tin cụ thể về mọi thứ của các nhà sản xuất từ tăm xỉa răng đến lốp xe tải đến áo khoác lông thú. Thường thì một cuộc gọi điện thoại duy nhất là tất cả phải mất để có được một danh sách dài các nhà cung cấp mong muốn hợp tác với các nhà nhập khẩu Mỹ. Đừng ngại. Những người này làm việc chỉ để phù hợp với bạn với một nhà cung cấp trở về nhà. Hãy để họ làm việc!
Cơ quan quản lý thương mại quốc tế của chính phủ Hoa Kỳ cũng có thể giúp bạn xác định các nhóm thương mại và cơ quan phát triển khác nhau sẽ giúp bạn tìm các loại nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp cụ thể.
Giống như một thợ săn tiền thưởng tốt, bạn sẽ muốn khám phá mọi đại lộ. Đừng quên nhiều trang web thương mại trực tuyến tuyệt vời. Với những người mới bắt đầu, hãy xem:
• Tradenet
• wtn-de Business Center
• TradeKey
Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích về cách tìm sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp nhập khẩu. Hãy tiếp tục theo dõi các chủ điểm mới nhất từ Toàn và trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu MASIMEX để cập nhật những thông tin hữu ích.
Giám đốc công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu VnLogs với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Xuất nhập khẩu & Logistics – CEO trung tâm đào tạo Masimex – Admin của group trên Facebook: Cộng đồng Xuất nhập khẩu và Logistics Việt Nam.
Giám đốc công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu VnLogs với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Xuất nhập khẩu & Logistics – CEO trung tâm đào tạo Masimex – Admin của group trên Facebook: Cộng đồng Xuất nhập khẩu và Logistics Việt Nam.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: